Mobile marketing là gì?

Việc sử dụng các phương tiện không dây là công cụ chuyển tải nội dung và nhận lại các phản hồi trực tiếp trong các chương trình truyền thông marketing hỗn hợp. Hiểu một cách đơn giản hơn, đó là sử dụng các kênh thông tin di động làm phương tiện phục vụ cho các hoạt động marketing.
 
Hệ thống mobile marketing
 
Để thực hiện được một chương trình Mobile marketing, đòi hỏi rất nhiều đơn vị tham gia, vì đây là một lĩnh vực cần có cả sự tác động của kỹ thuật. Tuy nhiên, có thể chia làm 4 thành phần chính là:
 
- Sản phẩm và Dịch vụ: Bao gồm các công ty (chủ nhãn hiệu), các đại lý quảng cáo, các nhà cung cấp nội dung.
 
- Đơn vị cung cấp ứng dụng di động: Là các đơn vị cung cấp ứng dụng và công nghệ để thực hiện được một chương trình Mobile marketing.
 
- Kết nối: Bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ mạng.
 
- Các phương tiện truyền thông: Bao gồm báo chí, truyền hình, internet, email…; các nhà bán lẻ, các chương trình marketing trực tiếp… Thực chất đây chính là môi trường của một hệ thống Mobile marketing.
 
Hiệu quả mobile marketing

Mobile marketing là một công cụ phù hợp trong các mục tiêu sau đây của marketing:
 
- Tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng.
 
- Tạo ra một cơ sở dữ liệu về những mối quan tâm của khách hàng.
 
- Định hướng sự chú ý của khách hàng vào các sự kiện hoặc các hoạt động mua bán, làm tăng doanh số bán hàng.
 
- Làm tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu.

Đặc điểm nổi bật

Mobile marketing đang trở nên phổ biến và được các Marketor ưu thích vì những đặc điểm nổi bật:

- Tỉ lệ xem quảng cáo qua Mobile rất cao

- Tương tác với người tiêu dùng bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu

- Nhận được báo cáo thời gian chi tiết của chiến dịch mobile marketing

- Nhận và quản lý những thông tin phản hồi từ chiến dịch.


Comments