SMS Marketing (hay Mobile Marketing) đang trở thành 1 xu hướng quảng cáo hiệu quả cao và được nhiều đơn vị tin dùng. Chỉ cần vào Google gõ từ khoá “Mobile Marketing“, bạn sẽ có ngay 90 triệu kết quả, và con số tương ứng với “SMS Marketing” là 38 triệu – những con số khá “khủng” đối với một lĩnh vực quảng cáo.
Vậy đâu là bí quyết làm nên hiệu quả của loại hình quảng cáo này? Hay bắt đầu từ những điều đơn giản hơn: SMS Marketing là gì? Mobile Marketing là gì? Và chúng được áp dụng ra sao trong cuộc sống.
QUẢNG CÁO QUA TIN NHẮN SMS LÀ GÌ?
Hiểu theo 1 cách đơn giản nhất,
SMS Marketing
là quá trình bạn tiến hành các hoạt động nhằm truyền tải các thông tin
của mình tới khách hàng thông qua tin nhắn điện thoại (SMS). Hiện tại có
3 cách cơ bản để thực hiện SMS Marketing tại Việt Nam, đó là:
- 1. Sử dụng Phần mềm gửi tin nhắn SMS kết hợp với USB 3G + SIM để gửi tin.
- 2. Sử dụng tin nhắn SMS BrandName để quảng cáo.
- 3. Sử dụng đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx để gửi tin nhắn quảng cáo cho khách hàng.
Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu ưu nhược điểm của cả 3 cách thức triển khai này.
1. SMS Marketing bằng Phần mềm gửi tin nhắn
- Nguyên lý hoạt động: Sử dụng USB 3G có gắn SIM điện thoại
bất kỳ, kết hợp với Phần mềm gửi tin nhắn được cài đặt trên máy tính để
gửi tin. Phần mềm sẽ kết nối với USB 3G và gửi tin theo nội dung và
danh sách số điện thoại do khách hàng nhập vào (nhập thủ công hoặc hàng
loạt).
- Ưu điểm:
+ Tốc độ gửi tin nhanh (2-3 tin nhắn/giây)
+ Giá
thành rẻ (70-90đ/tin nhắn)
+ Nhận được phản hồi của khách hàng
+ Mua 1
lần sử dụng mãi mãi. - Nhược điểm: Tên hiển thị trên máy khách hàng chỉ là số điện thoại thông thường.
- Giải pháp tiến hành: iNET cung cấp phần mềm iNET SMART SMS để quý khách hàng tiến hành giải pháp Marketing này thật sự
hoàn hảo. Phần mềm với khả năng kết nối nhiều modem cùng lúc cùng giao
diện tiếng việt và cơ chế gửi tin ổn định nhất Việt Nam hiện nay, giúp
Quý khách marketing thật sự nhàn nhã và hiệu quả!
Ngoài ra riêng với các khách hàng có nhu cầu Quảng bá website, phần mềm iNET SMART
SMS còn có thêm chức năng rất đặc biệt mà tại Việt Nam chưa phần
mềm gửi tin nhắn SMS nào có, đó là chức năng gửi tin nhắn WAP PUSH –
khi tin nhắn tới máy người dùng, người dùng chỉ cần nhấn OK hoặc click
vào nội dung tin nhắn, thì trình duyệt trên máy điện thoại của người
dùng sẽ tự động bật lên và truy cập vào website do Quý khách cài đặt
sẵn!
2. Sử dụng SMS Brand Name để quảng bá
- Nguyên lý hoạt động: Quý khách mua tài khoản gửi tin nhắn của
1 nhà cung cấp dịch vụ này. Khi có nhu cầu gửi tin, Quý khách truy cập
vào sever của họ để gửi tin nhắn cho người dùng. Tên hiển thị trên máy
người dùng là tên mà quý khách đăng ký với nhà cung cấp.
- Ưu điểm:
+ Tên hiển thị tại máy người dùng là Tên thương hiệu
do Quý khách chọn,
+ Vì thế tin nhắn giúp quảng bá tốt thương hiệu của
Quý khách.
+ Không phải mua phần mềm, chỉ cần trả tiền theo số tin thực tế gửi đi
- Nhược điểm:
+ Giá đắt hơn (~500-600đ/tin nhắn)
+ Không
nhận được phản hồi “>
3. Sử dụng đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx để gửi tin nhắn quảng cáo
- Nguyên lý hoạt động: Thuê đầu số 8xxx,7xxx,6xxx của các Nhà cung cấp đầu số để quảng bá cho khách hàng. Cơ chế giống SMS BrandName
(có tài khoản đăng nhập gửi tin + trả tiền theo tháng). .
- Ưu điểm:
+ Giá trung bình (~200-300đ/tin nhắn)
+ Tốc độ gửi nhanh.
+ Nhận được phản hồi
+ Được tiền khi có phản hồi
- Nhược điểm:
+ Không mang tên thương hiệu
+ Trả tiền hàng tháng
+ Cân kết nối vào hệ thống của nhà cung cấp Đặc biệt với hình thức này, yêu cầu phải có tin nhắn xác nhận của
người dùng thì mới được gửi tin quảng cáo. Tức là khi muốn gửi tin
quảng cáo cho Khách hàng A, B, C… nào đó, thì trước đó khách hàng A, B,
C… này phải nhắn tin đồng ý nhận quảng cáo, gửi tới 8xxx – sau đó Quý
khách mới được gửi quảng cáo cho khách hàng. Với con số hàng nghìn hàng
triệu khách, thì việc thu thập tin nhắn xác nhận này gần như là điều
không tưởng!